จุดชมวิวเจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม จังหวัดจันทบุรี



          จังหวัดจันทบุรีเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย นอกจากจะเป็นเมืองผลไม้ ก็ยังมีทะเล และหาดต่างๆเยอะแยะมากมายแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ที่เราได้ไปเยี่ยมเยือนมาแล้ว
และพลาดไม่ได้ที่จะต้องไปเช็คอิน และรับลมทะเลชิวๆ ก็คือ จุดชมวิวเจย์ดีกลางน้ำบ้านหัวแหลมจังหวัดจันทบุรีเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดบนโขดหินกลางทะเล ที่มาพร้อมกับบรรยากาสสวยโดนใจ นับเป็นอีกหนึ่งสีสันสำหรับการมาเที่ยวที่จังหวัดจันทบุรี แถมยังอยู่ใกล้กับจุดชมวิวเนินนางพญา

           จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลมตั้งอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี นับเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวสวยๆ

           ความโดดเด่นของจุดชมวิวบ้านหัวแหลมนักท่องเที่ยวจะได้เดินทอดน่องชมวิวสวยๆบนสะพานไม้ที่ทอดยาวท่ามกลางน้ำทะเลระยะทางประมาน 50 เมตร เป็นสะพานที่สร้างขึ้นจากพลังแห่งศรัทธาของชาวบ้าน เป็นทางเดินเพื่อสักการะ "เจดีย์บ้านหัวแหลม" ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี สันนิษฐานกันว่าสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง

การเดินทางมายังจุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม
          จากเนินจุดชมวิวเนินนางพญา แล้วตรงไปยังหมู่บ้านประมงที่เป็นท่าเรือชุมชน(เส้นทางบังคับให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นค่อยเลี้ยวขวาตรงทางแยก)โดยระยะทางจากเนินนางพญาไปถึงจุดชมวิวแห่งใหม่เพียงแค่1กิโลเมตรเท่านั้น และแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่เอารถยนต์ส่วนตัวมาด้วยควรจอดรถที่ลานกว้างแล้วเดินเข้าไปจะดีกว่า เพราะข้างในไม่มีที่จอดรถและถนนทางเข้าก็ค่อนข้างแคบ  รถสวนกันก็ลำบาก









ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.