เที่ยวเพลิน เดินเล่นเจริญกรุง ถ่ายภาพ 1 วัน ในกรุงเทพฯ กงศุลสถาน TCDC ไปรษณีย์กลางบางรัก ตรอกกัปตันบุช ตลาดน้อย เยาวราช


          สำหรับวันหยุดที่ผ่านมา ตรงกับวันเสาร์ เนื่องด้วย ไอ้เจ้าอ้วนโดม ได้ชวนเพื่อนๆ บอกให้ไปเป็นแบบให้หน่อย เพราะจะทำงานส่งอาจารย์ วิชาถ่ายภาพ 1  วันก่อนไปประมานสองสามวัน ก็นั่งคุยกันเหมือนเดิมที่ห้องสมุดระหว่างทำงานวิชาวิจัย ว่าจะไปที่ไหนกันดี ตอนแรกถกเถียงกันนิดหน่อยเพราะ มีหลายที่มากที่อยู่ในหัว มีบางกระเจ้า มีราชเทวี สวนหลวง ร 9 เอย อะไรเอย แต่ก็ตัดๆไปเพราะ  จะไม่ครอบคลุมกับโจทย์ของการถ่ายภาพ และด้วยความห่วงแก่ความสบายของเราด้วยแหละ 55555555  ถ้าไปบางกระเจ้า มันร้อน และขี้เกียจปั่นจักยาน ไปสวนก็ถ่ายแค่ต้นไม้ ไม่สะดวกสบายด้านการกินเท่าไร   จึงตัดสินใจบอกเพื่อนๆไปว่า เราไปเจริญกรุงกันเถอะ  ตลอดเส้นก็มีของกินตลอด  ไม่ร้อนมากด้วย เพราะมีตึกบังความร้อนจากแสงแดด เราก็ได้จัดการนัดเพื่อน วันเสาร์เจอกันที่ นัดเจอกันที่ BTS สะพานตากสินเลย  (เอ๊ะ นี่สรุปงานเราหรืองานไออ้วน)5555 สรุป ทริปนี้ มีโต้ ทอป เล็ก โดม แม็ก น้องน้ำหวาน  รวมกันเป็น 6 คน


          เริ่มที่ นัดเจอกันที่ BTS สะพานตากสิน แล้วเดินมาเรื่อยๆ ฝั่งโรบินสัน บางรัก เดินตรงมาริมทางเรื่อยๆก็จะเจอกับ ซอย เจริญกรุง 36 แล้วเดินเข้าไปในซอย ก็จะเจอกับสถานฑูตฝรั่งเศส เดินตรงไปอีกจะเจอกับ ศุลกสถาน หรือสถานีดับเพลิงบางรัก ซึ่งวันนี้ที่เราไป เค้ามียามมาเฝ้า แล้วไม่อนุญาตให้เข้าไปชมเหมือนที่เคยมา ก็เลย อด เก็บภาพข้างหน้าเอาละกันโนะ



















          เมื่อถ่ายรูปตรง สถานฑูตฝรั่งเศสและตรงกงศุลสถาน เสร็จ ก็เดินกลับออกมาปากซอยเจริญกรุง 36 เพื่อ เดินตรงไป ยัง TCDC เดินไปอีกนิดเดียว เมื่อเจอไปรษณีย์กลางบางรัก ก็เดินเข้าไปยัง TCDC เข้าไปกดลิฟขึ้นไปชั้น 5 ก็จะเจอกับวิวกรุงเทพฯสวยๆแบบนี้  เฮ้!!!























          หลังจากที่แวะพักถ่ายภาพ นั่งตากแอร์เย็นๆที่ TCDC และเก็บภาพมาได้พอสมควรแล้ว เราก็ทำการเคลื่อนย้ายขบวน เดินไปต่อ ตรงซอยข้างๆ ไปรษณีย์กลาง จะไปเจอกับโกดังฮิปแห่งใหม่ล่าสุดของกรุงเทพฯ นั่นก็คือ Warehouse 30 นั่นเอง  ถึงแล้วก็แวะชมนู่น ชมนั่น ถ่ายรูปกันต่อ
























          หลังจากที่แวะถ่ายรูปที่ Warehouse 30 เสร็จแล้ว ก็เดินต่อไป ที่ซอยเจริญกรุง 30 ตรอกกัปตันบุช  ใกล้ๆกับสถานฑูตโปรตุเกสก่อนอื่นเลยเราได้เจอกับงานชิ้นใหญ่ที่ผนังตึก เป็นผลงานของศิลปินชาวอิตาลี Sten and Lex  ออกมาจะเจอกับ



แวะแชะภาพซักครู่แล้วเดินต่อมาเจอกับกำแพง ที่แกะสลักสวยงามมาก











ต่อไปเดินต่อไปพัก ตากแอร์ที่ River City Bangkok 




          และเดินต่อไปเรื่อยๆ  ไปยังตรอกซอกซอยเล็กๆ ณ ตลาดน้อย เดินลัดเลาะตามซอยไปเรื่อยๆ ก็จะเจอกับ โซว เฮง ไถ่ ซึ่งเป็นบ้านไตล์จีนๆ ที่มีอายุยืนยาวนานกว่าสองร้อยปี แล้วก็ขึ้นรถเมสาย 1 ไปลงที่เยาวราช เป็นอันจบทริปค่ะ  





















ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.