เล่นน้ำเย็น เห็นตัวปลา ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพริ้ว จังหวัดจันทบุรี



          การมาเที่ยวจังหวัดจันทบุรีของเรานั้นมาในทุกๆปีก็เที่ยวไม่เคยหมด ครั้งนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง ซึ่งเหมาะมากกับการมาเที่ยวในช่วงหน้าร้อน ครั้งนี้เรามาช่วงเดือนมีนาคม ฝนก็ยังตกปรอยๆตลอด  สำหรับการมาเที่ยวที่น้ำตก เรามาโดยรถส่วนตัว แต่รถโดยสารประจำทางสาธารณะก็มี โดยถ้ามาจากกรุงเทพฯ ขึ้นรถโดยสารที่สถานีเอกมัย ไปจังหวัดจันทบุรี พอถึงจันทบุรีให้ขึ้นรถสองแถวที่บริเวณตลาด เพื่อไปยังน้ำตกพลิ้ว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง

          อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอเมือง อำเภอแหลมสิงห์ อำเภอขลุง และอำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 134.50 ตารางกิโลเมตร หรือ 84,062.50 ไร่ ประกอบด้วยป่าที่สมบูรณ์ เทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ทำให้มีอากาศจะเย็นสบายตลอดทั้งปี ยอดเขาสลับซับซ้อนสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางตั้งแต่ 20-924 เมตร จุดสูงสุดของพื้นที่อยู่ที่ ยอดเขามาบหว้ากรอก มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 924 เมตร และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย อยู่ห่างจากจังหวัดจันทบุรีประมาณ 14 กิโลเมตร ถนนลาดยางตลอดสายทำให้สะดวกสบายในการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ

          ที่ตั้งสถานที่ : 41 หมู่ 12 ต. พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 22190 และครอบคลุมพื้นที่ อ.เมือง อ.แหลมสิงห์ อ.มะขาม และ อ.ขลุง จ.จันทบุรี 

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ 
ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท 
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท 













ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.