บางขุนเทียน ทะเลกรุงเทพ กับวันหยุดที่ไม่ต้องไปสูดอากาศนอกกรุงไกลๆ เพียงในกรุงเทพก็รับลมทะเลได้

เนื่องจากวันศุกร์ ทำงานวิจัยกันที่มหาวิทยาลัย แล้ววันรุ่งขึ้นตรงกับวันเสาร์  อยู่ๆก็คุยกันกับเพื่อนที่ทำวิจัยด้วยกันว่า เฮ้ย พรุ่งนี้จะไปถ่ายรูปที่ไหนกันดี ก็เลยตกลงนัดกันว่า ไปแถวฝั่งธนอ่ะมีอะไรบ้างน้าาา แล้วเราก็นึกออกมาว่ามีทะเลอยู่ที่นึง ยังไม่เคยไป เคยเห็นในภาพผ่านๆ ว่าอยู่แถวบางขุนเทียน เป็นสะพานสีแดงๆ ตอนเย็นไปถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ตก น่าจะสวย  แล้วก็เปิดเวปดูภาพประกอบ เออ สรุป ตกลง ไปทะเลบางขุนเทียน แบบมึนๆ ไม่เคยไปกันด้วยนะ  ตอนที่ตกลง มีเรา แม็ก ทอป ตกลงกันที่ห้องสมุดหมาวิทยาลัย ระหว่างนั้น ไอโต้ เมสเซนเจอร์เด้งมาหาไอทอปพอดี เราเลยถือโอกาสชวนไอโต้ไปด้วย  แล้วมันก็ตกลงไป มันว่างพอดีด้วย  นัดเวลากันเสร็จสับเรียบร้อย แยกย้ายกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นวันเสาร์

แถ่มมมแท่มมมมม เจอกับเหตุการณ์ ที่ไม่คลาดคิดเหตุการณ์ แรก เมื่อเรานัดเจอกับไอโต้ที่ สี่แยกบางนา เพราะมันบอกว่ามีรถตู้ที่นั่น แต่ผลปรากฏว่า  มันลืมดูเวลา ว่าคิวรถตู้วิ่งเวลาไหนบ้าง
สรุปคือ ไม่มีคิวรถตู้เพื่อที่จะไปเจอ ทอปกับแม็ก ที่เซ็นทรัลพระราม 2 เพราะทอปรออยู่เซนทรัลพระราม2 แต่แม็กยังไม่ออกจากบ้าน เพราะต้องรอเรากับไอ้คุณโต้ไปจากตรงที่เราอยู่ให้ได้ก่อน  ระหว่างนั้นเรากับไอ้คุณโต้ก็เถียงกันว่าเห้ย ไปแผนสองนู็นนี่นั่นเหอะอะไรยังไง สรุปเรา เลยตัดสินใจ เลือกขึ้น BTS ไปลงสถานี วงเวียนใหญ่ เพื่อไปเจอแม็กก่อน  เมื่อไปถึงแล้ว เจอแม็ก กันแล้ว ก็ต่อด้วยแท็กซี่ เพื่อไปรับทอปที่เซนทรัลพระราม2 โอเค พอไปรับทอปเรียบร้อย ก็นั่งกันไป 4 คน ระหว่างทาง ไปเรื่อยๆก็ถกเถียงกันไปกันมา และ ก็มาถึงยังจุดแรก คือจุดที่ต้องซื้อตั๋วเพื่อนั่งเรือมายัง จุดชมวิว

สถานที่รับประทานอาหารทะเล

หลังจากที่แวะจุดแรกเสร็จก็นั่งเรือไปกันต่อ เพื่อกลับกลับฝั่งมายังจุดเดิมที่ขึ้นเรือไปตอนแรก เรือก็จะวนมาเรื่อยๆ

เมื่อกลับมายังฝั่งแล้วก็มี รถสองแถว เพื่อไปยังจุดสะพานแดง แต่นานๆมาทีแต่เราโชคดีมากที่ที่มีแท็กซี่ผ่านมาพอดี จึงเลือกนั่งแท็กซี่ไปยังจุดสะพานแดง นั่งมาเรื่อยๆก็มาพบกับจุดสะพานแดงซึ่งห่างจากท่าเรือ ประมาน 4 กิโลเมตร ถึงแล้วก็นั่งเล่น เดินเล่น ถ่ายรูป รับลมทะเลชิวๆ

ปล.ทริปนี้เป็นทริปที่เหมาะกับการนำรถส่วนตัวมามากกว่า เพราะถ้าไม่ได้นำรถส่วนตัวมาการเดินทางก็จะค่อนข้างลำบากและทุลักทุเลเหมือนที่พวกเราประสบพบเจอกันพอสมควร

จบทริปแล้ว บ๊ายย บายยยย  เจอกันใหม่ทริปหน้าจ้าาา  ลาก่อย